đồng hồ eyki - đồng hồ julius - Dịch vụ seo

Thứ Bảy, 7 tháng 6, 2014

Những MV múa cột hiếm hoi trong showbiz Việt

Tuy múa cột còn là khái niệm khá nhạy cảm với người Việt, vẫn có nhiều ca sĩ quyết tâm chọn loại nghệ thuật này để thể hiện sự mới mẻ, gợi cảm trong MV của mình.
Thủy Tiên – Chàng trai tháng 12
Cuối năm 2009, Thủy Tiên phát hành MV múa cột đầu tiên ở Việt Nam mang tên Chàng trai tháng 12. Nói về lý do chọn ca khúc này, giọng ca sinh năm 1985 cho biết: “"Những người đang yêu thường có những cảm xúc dạt dào để sáng tác những ca khúc về tình yêu, với Tiên cũng vậy. Tiên đang rất hạnh phúc với anh Vinh, những cảm xúc yêu thương của Tiên dành cho người mình thương đã tạo nên ca khúc Chàng trai tháng 12 này. Sáng tác một bài hát bằng tất cả tình cảm dành tặng cho người yêu làm cho tình yêu của Tiên càng nồng nàn hơn”.
mua cot
Tuy vậy, MV vừa ra đời, Thủy Tiên đã ngay lập tức gặp phải nhiều chỉ trích bởi những hình ảnh trong đó, đặc biệt là cảnh múa cột kéo dài từ 3:10 đến 3:25. Tại cảnh quay này, nữ ca sĩ diện bộ jumpsuit màu bạc, cô khoe thân hình của mình bằng cách uốn éo trên chiếc cột với những động tác đơn giản và nhàm chán không mang lại được nhiều giá trị nghệ thuật. Thậm chí, những hình ảnh trong phân đoạn này cũng không hề ăn khớp với các cảnh khác trong MV. Một nickname Hoàng Sơn bình luận: "Nhìn giống gái nhảy trong quán bar quá". 
Không chỉ dừng lại ở việc thêm thắt những màn vũ đạo không cần thiết trong MV, Chàng trai tháng 12 còn vấp phải nghi án đạo lại bản hit Strong baby của nam ca sĩ Seungri với rất nhiều chỉ trích trên YouTube.
Phương Vy – MV La Vy
Tháng 12/2011, Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2008 đã cho ra đời MV La Vy với hình ảnh lột xác hoàn toàn. La Vy là một sáng tác của nhạc sĩ Dương Khắc Linh với phần hình ảnh được dàn dựng bởi đạo diễn trẻ Việt Max.
Trong bộ váy ngắn màu đen, chùm hoa tai lấp lánh, Phương Vy hóa thân thành một vũ công gợi cảm, cuốn hút. Nữ ca sĩ thể hiện màn múa cột một cách mềm mại, dẻo dai và khá chừng mực. Với cảnh quay này, cô đã phần nào thể hiện được tính gợi cảm, nghệ thuật của bộ môn múa cột đậm chất Tây trong ca khúc ca khúc.
Chính vì vậy với La Vy, Phương Vy cũng nhận được nhiều lời khen ngợi của người hâm mộ. Nickname gmail 2210 đánh giá trên YouTube: "Cá tính trong con người và âm nhạc của Phương Vy đa dạng từ nữ tính đến mạnh mẽ". Đông Nhi – I wanna dance
Trong MV I wanna dance phát hành tháng 8/2013, nữ ca sĩ đã lột xác thành một cô đào sexy và quyến rũ. Để thực hiện MV, Đông Nhi cùng ê-kíp phải chuẩn bị hơn một tháng. Cô cũng dành thời gian học múa cột cho thật nhuần nhuyễn để mang lại sự thay đổi hình ảnh bất ngờ cho người hâm mộ.
Cũng chính bởi vì có sự đầu tư, MV múa cột của Đông Nhi chuyên nghiệp và đúng chất hơn hẳn hai đàn chị. Trong bộ trang phục đen bó sát, cô thể hiện những động tác múa cột khó một cách tự tin, nhuần nhuyễn. Cảnh quay cũng được nằm trong một chỉnh thể khá hoàn chỉnh, khắc họa sự trưởng thành, nổi loạn, mới lạ của cô nàng.
Tuy nhiên chính vì những màn vũ đạo gợi cảm này mà Đông Nhi cũng gặp phải khá nhiều commnent với nội khiếm nhã trên YouTube. Ngay lập tức, fan của cô nàng cũng đã lên tiếng bênh vực và ủng hộ thần tượng. Nickname Chyn Milan nói :"Cô ấy đang vào vai một vũ nữ, mà vũ nữ thì phải sexy như thì mới đúng chất. Múa cột ko phải là lẳng lơ gợi tình mà nó cũng là một nghệ thuật. Không mấy ai trong Vpop làm được như cô ấy đâu". 
So sánh những MV múa cột Việt Nam với những MV Âu Mỹ khác cùng thể loại của Beyonce, Shakira hay Britney Spears, Pussy cat dolls … có thể thấy rõ sự chênh lệch về đẳng cấp trong từng bước nhảy.
Tuy nhiên, đây cũng là một sự so sánh khá khập khiễng bởi rõ ràng các nghệ sĩ Việt chưa thể sánh được với những tên tuổi lớn trên thế giới cả về phong cách cũng như khả năng vũ đạo. Ngay cả với những nghệ sĩ lớn tại châu Á như Hyuna dám mạnh dạn sử dụng vũ đạo múa cột trong MV Whatcha doing today cũng phải chịu khá nhiều lời chỉ trích của dư luận.
Cùng với đó, là sự phát triển của bộ môn múa cột tại Việt Nam mới chỉ dừng lại ở mức một loại hình vũ đạo được chấp nhận trong các quán bar, vũ trường chứ chưa được đưa lên thành nghệ thuật phổ biến như ở phương Tây. Chính vì vậy, các nghệ sĩ Việt vẫn còn khá e dè khi đưa múa cột vào trong sản phâm của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Mua dong ho deo tay, Đồng hồ tốt, Shop dong ho - cua hang dong ho - Dong ho nam day da