đồng hồ eyki - đồng hồ julius - Dịch vụ seo

Thứ Bảy, 22 tháng 3, 2014

Múa cột trào lưu thể thao mới

Khi trào lưu của những vũ điệu sansal, nóng bỏng đi qua, giới văn phòng, thậm chí cả những người trung niên lại tìm đến loại hình thể thao, giải trí mới – mua cot - Pole dance.
Múa cột du nhập vào Việt Nam từ khoảng năm 2008, nhưng đến thời điểm này mới trở thành trào lưu, thu hút sự tò mò khám phá của nhiều người. Cũng giống như sansal, về cơ bản múa cột là môn thể thao với những động tác khá khêu gợi. Tuy nhiên, khi vượt qua “rào cản chướng mắt” này, múa cột có thể mang lại nhiều lợi ích không ngờ về sức khỏe và tâm lý cho người tập.
Múa để khỏe
Khác biệt hẳn với các loại hình thể thao, nhảy múa khác, múa cột là sự kết hợp, vận động toàn cơ thể, từ lắc hông, uốn người đến xoay, trèo, nhào lộn… Chính vì sự kết hợp uyển chuyển này mà mọi bắp cơ được tập luyện đều, dẫn đến sự dẻo dai thon gọn. Theo nhiều nhà chuyên môn, một buổi tập múa cột 45 phút, cơ thể có thể tiêu hao khoảng 400calo.
Múa cột trào lưu thể thao mới
Vdance.vn đào tạo múa cột hàng đầu tại HCM
Thực tế, múa cột là môn thể thao kết hợp các động tác cơ thể với các điệu nhảy hiện đại như: ballet, tango… Người tập thực hiện các động tác đó xung quanh một chiếc cột và cố gắng làm thế nào để giữ được trọng lượng cơ thể trên cột chỉ bằng một tay, vì vậy yếu tố gợi cảm trong từng bước chân, vòng tay là điều dễ nhận thấy nhất. Đây là bộ môn này được áp dụng như một hình thức tập luyện thể hình để có được một cơ thể khỏe mạnh và săn chắc, nhất là ở các vùng cơ cánh tay, đùi, mông, bụng, đặc biệt múa cột còn có tác dụng giảm stress, mang lại tinh thần lạc quan, vui vẻ cho người tập. Chị Hoài Thu (Nhân viên kế toán, Công TNHH Hoàng Lâm, TP.HCM) chia sẻ: “Sau giờ làm việc tôi đến trung tâm tập múa cột, sức khỏe tăng, tinh thần thoải mái hẳn lên, có lẽ nhờ những động tác tập và những bản nhạc sôi động”.
Theo vũ sư Phương Liên, những điệu múa mềm dẻo có thể giúp tăng sức của cơ thể và mang lại tinh thần lạc quan cho người tập, vì khi hưng phấn cơ thể sẽ giải phóng các hormone (endorphin và serotonin), giúp tác động tích cực đến tâm lý.
Cần vượt qua “rào cản”
Dù không ai có thể phủ nhận lợi ích về sức khỏe mà múa cột có thể mang lại, song chính yếu tố “gợi cảm” trong từng động tác khiến nhiều người dù muốn tập cũng e ngại.
Nhiều người quan niệm, múa cột là không lành mạnh, chỉ dành cho gái nhảy trong quán bar, nhưng thực tế múa cột đang ngày càng trở nên phổ biến vì vừa mang lại sức khỏe, vừa có khả năng phô diễn vẻ đẹp cơ thể. Cũng vì định kiến này và sợ bị đánh giá là “không đứng đắn” mà nhiều người phải trốn chồng con đi tập. Chị Thu Trang (nhân viên Marketting, Công ty Sóng đẹp, TP.HCM) nói: “Chiều nào cũng tranh thủ đến trung tâm California học múa cột, nhưng cứ phải nói với chồng là đi tập thể dục vì sợ ông cấm”.
Riêng cô Phương Liên cho biết: “Múa cột là môn học đòi hỏi sự tinh tế với những động tác gợi cảm, nhiều người e dè, ngại tập. Nhưng nếu đã vượt qua được sự e ngại đó, bạn sẽ cảm thấy rất hưng phấn và thích thú, thậm chí bạn còn cố gắng tập luyện thế nào để có được những động tác đẹp, phô diễn được vẻ đẹp cơ thể”.
Thực tế, khi vượt qua rào cản, có thể tập luyện múa cột, phụ nữ sẽ cảm thấy yêu bản thân mình hơn, có khả năng tự làm chủ cơ thể mình. Theo cảm nhận chung của những người đã từng theo học môn này, những động tác múa cột giúp họ thoải mái, tự nhận thức về cơ thể mình cải thiện theo chiều hướng tốt hơn, giúp họ gạt bỏ những e ngại thường gặp trong cuộc sống, thay vào đó là sự tự tin và muốn tận hưởng những khoảnh khắc tốt đẹp của cuộc sống.

MỘC THẢO

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Mua dong ho deo tay, Đồng hồ tốt, Shop dong ho - cua hang dong ho - Dong ho nam day da